Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


27.1.56

ในนามของกุหลาบ / In the name of rose




"กุหลาบไม่ว่าเรียกขานด้วยนามใดยังคงความหอม"
(วิลเลียม เข็คสเปียร์)

*


เปลือกตาเธอหรี่ปรือแล้วปิดลง
พาเธอไปจากโลก หรืออาจพาโลกไปจากเธอ
ผู้คนห้อมล้อม ต่อต้านการปิดสนิทของดวงตา

"ฉันกำลังจะออกเดินทาง อย่าหยุดฉันเลย"
"ไม่ ในนามของดอกกุหลาบ เราไม่ให้ไป เราอยากให้เธอลืมตา"

"ลืมตามองโลกที่เย็นชา ใช่ไหมที่พวกเธอต้องการ"
"โลกไม่ได้เย็นชา เธอต่างหาก"

"โลกที่โหดร้าย"
"ไม่ เธอต่างหาก"

"โลกที่เกลียดชัง"
"ไม่ เธอต่างหาก"

"โลกที่กล่าวโทษและหาคนผิด"
"ไม่ เธอต่างหาก"

"เมื่อเป็นเช่นนี้ มีประโยชน์อะไรที่ฉันจะลืมตา"

"เพราะเธอเป็นตัวแทนของพวกเรา เพราะเรารักเธอ"




*

"What's in a name? That which we call a rose by any other name would smell as sweet."
(William Shakespeare)


*

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น