Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


18.2.60

เพราะหัวใจเรามีรอยยิ้ม


กุหลาบ โยฮาน วูล์ฟแกง วอน เกอเธ่ / Johann Wolfgang Von Goethe

เพราะหัวใจคุณมีรอยยิ้ม
คุณจึงเห็นรอยยิ้มฉัน
เช่นกันกับที่ฉันเห็นรอยยิ้มคุณ

เพราะหัวใจเรามีกุหลาบ
ต้นกุหลาบจึงงอกงามอยู่ในสวน
เพราะเราอยากเห็นดอกของพวกเธอ
ดอกกุหลาบจึงผลิบาน

เพราะหัวใจเรามีความฝัน
ความฝันจึงเดินเคียงข้าง
แรกเคยเจือจางค่อยชัดเจน
ไม่โยกเอนอยู่บนพื้้นฐานของความเป็นจริง

เพราะหัวใจเรามีตัวหนังสือ
เราจึงเฝ้าอ่านเขียน
ตัวหนังสือวนเวียน
ขณะเราเพียรเขียนคำ

เพราะหัวใจเรามีต้นไม้
ที่หยั่งรากลึกอยู่ข้างใน
หัวใจคือความรู้สึก
ที่หยั่งรากลึกเสมอไป

เพราะหัวใจเรามีรัก
รักข้ามผ่านความเข้าใจ
พาเราเดินไกลไปบนทาง

ท่ามกลางหอมกุหลาบ
เราซึมซาบรอยยิ้มจากข้างใน


กุหลาบ โยฮาน วูล์ฟแกง วอน เกอเธ่ / Johann Wolfgang Von Goethe



*





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น