Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


12.12.59

ถ้อยคำในนิยายและภาพวาดของดิฉัน


วาดโดย จัสมิน


"เหมือนนาฬิกาติดอยู่ใต้แผ่นน้ำแข็งผ่านศตวรรษ 
เวลาตกอยู่ในภาวะแช่แข็ง ทุกอย่างหยุดนิ่ง 
ณ ขณะนี้ เวลาไม่สามารถก้าวก่ายและสิ้นไร้แล้วซี่งความหมาย"


"ดวงดาวระยิบระยับ มิอาจนับอนันตดวง มืดฟ้าน้ำเงินม่วง จึงพร่างพรายผกายพราว"


"โลกไม่เสียดายใครหรอก มีแต่คนบนโลกที่เสียดาย"


"ความรักเช่นเดียวกับคำพูด เป็นนามธรรมเกินไป"


"เก็บฉันไว้ในความรัก"
เสียงนั้นก้องสะท้อนซ้ำๆเหมือนถ้อยคำสั่งเสียของผู้กำลังจากพราก
"เธอต้องการให้ฉันอยู่ที่ไหน ฉันจะอยู่ที่นั่นตลอดไป เก็บฉันไว้ เก็บฉันไว้ในความรักของเธอ"


"ความเชื่อสำคัญกว่าความหวัง"


"มีสิ่งที่ชัดเจนและไม่ชัดเจน
มีสิ่งที่จัดการได้และจัดการไม่ได้
เราได้แต่เตรียมพร้อมรับมือเมื่อไม่ได้ดั่งใจ"


"ไม่มีใครอยู่ในสายตา ไม่มีใครอยู่ข้างหน้า ข้างหลัง หรือข้างๆ
มีแต่คนที่อยู่ข้างใน"


"ทุกสิ่งที่ทำให้หัวใจเต้น สำคัญ และจำเป็น"

"เริ่มต้นที่ออกซิเจน"


"ช่างมันเถอะ เราไม่สามารถเข้าใจไปทุกเรื่องหรอก เราได้แต่เข้าใจบางเรื่องเท่านั้น
บางเรื่องที่ไม่เข้าใจ ถึงเราจะเค้นคั้นให้กระจ่างอย่างไร ก็ไม่มีทางเป็นไปได้
แต่เมื่อถึงเวลา ความเข้าใจจะเกิดขึ้นในพริบตา"


"บทพิสูจน์ทำให้มีชีวิตชีวา และวันเวลาก็ถูกใช้ไม่เปลืองเปล่า"


"โลกที่ขาดความรักเป็นอย่างนั้้น คนที่ขาดความรักก็เหมือนกัน"


"ไม่สามารถขัดขืนความฝัน ไม่สามารถขัดขวางความจริง"


"เธอเป็นคนของยุคสมัยไม่ใช่หรือ ยุคสมัยของความจริง ยุคสมัยของเหตุผล ยุคสมัยของบทพิสูจน์
มีกี่คนที่ได้มันมา ที่ได้มาล้วนแล้วแต่ความจริงสนองตัวตน
คนเลือกความจริงบางอย่างและละทิ้งความจริงหลายอย่าง
บทพิสูจน์ที่ได้ ไม่ผิดเศษกระจกแตกที่กระะเด็นกระดอน กระจัดกระจาย
ให้ผู้คนแห่งยุคสมัยรวมทั้งเธอ
ก้มลงมองเงาตัวเอง"



*



 หมายเหตุ นวนิยายเรื่องนี้ไม่เคยลงบนอินเตอร์เน็ทแต่เผยแพร่สู่สาธารณะชนแล้วค่ะ
ทำปกเองเพราะจะลงเป็นอีบุค ตอนนี้กำลังอีดิทอยู่ค่ะ*




 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น