Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


30.12.59

กุหลาบกับฉัน นั่ง คิด และเขียน

กุหลาบอังกฤษ เอลเลน / David Austin Rose Ellen

ขณะนี้คุณอยู่ที่นี่และอ่านตัวหนังสือเหล่านี้อยู่ แต่ก่อนหน้านี้ คุณอยู่ไหนและทำอะไร

นักคิดหลายท่านบอกว่ามีความพิเศษอยู่ในทุกช่วงเวลา และเราควรใช้มันให้คุ้มค่า
เรารู้ว่าอะไรทำให้ช่วงเวลาหนึ่งดีกว่าอีกช่วงเวลาหนึ่ง
ช่วงเวลาที่ดีเราสุข ไม่ดีเราทุกข์
คุณค่าอยู่ที่ความอิ่มเอมกับบทเรียนที่เก็บไว้ในห้องหับแห่งประสบการณ์

สนุกและเปิดรับสิ่งที่เวลานำมาให้
"ไม่ว่าดีหรือร้าย เราก็ได้ อยู่ดี"


กุหลาบการ์เด้น พาร์ตี้ / Rose: Garden Party


คาริล ยิบราล บอกว่า "ชีวิตโหยหาตัวเอง"
ชีวิตโหยหาสิ่งใดมากกว่าสิ่งอื่นๆ
หรือคือการชื่นชมเฉลิมฉลองความจริงที่ว่า ขณะนี้ชีวิตอยู่กับเรา

ความสุขเป็นประสบการณ์ที่มีความหมาย
และเป็นสิ่งเดียวที่สำคัญที่สุดต่อชีวิต
สิ่งที่ทำให้เราเป็นสุขอาจเหมือนกันหรือต่างกัน
แต่ไม่ว่าอย่างไร
 ความสุขก็ขึ้นอยู่กับใจและไม่ใช่เรื่องบังเอิญ
ไม่บังเอิญเพราะความสุขเป็นเรื่องเฉพาะตัว

บางช่วงเวลาทำให้ใจไม่สบาย
บางอย่างจัดการได้ บางอย่างไม่ได้
แต่
"เรายังมีใจไว้ให้จัดการ"



กุหลาบแสนหอม ชารีฟา อัสมา / Rose: Sharifa Asma


เราทำงานเสร็จเมื่อมีเดดไลน์ จนลืมไปว่า ทำให้เสร็จก่อนเดดไลน์ก็ได้



กุหลาบแสนหอม นาเฮม หรือนาฮีม่า /Rose: Nahema


ทำดีคือทำดี ไม่ว่าจะมากหรือน้อย ใหญ่หรือเล็ก เมื่อการกระทำนั้นมาจากใจที่ยิ่งใหญ่
ใจที่ยิ่งใหญ่คือใจที่มีความรัก



กุหลาบ เลดี้ ออฟ เดอะ ดอว์น / Rose: Lady of The Dawn


ความคิดคือเพื่อนสนิทที่รักของเรา เพราะความคิดคือบทสนทนากับตัวเราเอง



กุหลาบแสนหอม นาเฮม หรือนาฮีม่า /Rose: Nahema

เราคิดได้ทุกอย่าง เราอาจพูดอย่างคิดเพราะหวังดีกับบางคน
บางทีจะดีกว่า ถ้าเราปล่อยให้เขาได้พบเจอกับสิ่งที่เราห่วงด้วยตนเอง
จะได้ไม่มีคำถามค้างคาใจว่าจะเป็นอย่างไรถ้าไม่เชื่อเรา

ทว่า ในบางกรณี
เราต้องพูดและปล่อยไปให้พบเจอด้วยตัวเอง
 การเตือนเป็นเรื่องของเรา การพบเจอเป็นเรื่องของเขา
เสรีภาพเป็นเรื่องของคน


กุหลาบอังกฤษ พรินเซส อเล็กซานดร้า ออฟ เคนท์ / Rose: Princess Alexandra of Kent


นั่งข้างกุหลาบ คิดและทบทวนสิ่งที่ผ่านไป ในปีที่ผ่านไป
นึกถึงคนอ่านตัวหนังสือ ซึ้งใจ..
อยากเขียนสิ่งดีๆ อยากเขียนให้ดีๆ
มีกำลังใจ สบายใจที่ได้เขียนได้ลงรูปที่เลือกมาเพื่อเพื่อนอ่านทุกคน
คิดถึงเพื่อนเขียนที่เคยส่งแรงบันดาลใจให้กัน
และบางคนที่เคยเขียนให้กัน



กุหลาบ บลู ฟอร์ ยู / Rose: Blue for You


สวัสดีปีใหม่ค่ะ
สายลมวันนี้หอมจริง



*







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น