Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


31.10.55

อาหารเช้า / Breakfast .. Break Fast


 Break Fast หยุดการอด



สิ่งที่นึกถึงเป็นสิ่งแรกเมื่อลืมตาตื่น ไม่ได้วางแผน ควบคุมไม่ได้
เป็นเรื่องของความรู้สึก
 บ่งบอกความสำคัญ และ/หรือนัยยะที่สำคัญ


เราอาจนึกถึงเรื่องที่เราฝัน อาจนึกถึงบางคน หรือบางสิ่ง
เรากระวีกระวาดลุกขึ้น สู่การมีสติสัมปชัญญะเต็มรูปแบบ

นอกจากคนทำอาหาร จะมีใครสักกี่คนที่ตื่นมาถามว่า
เช้านี้จะกินอะไร



พ่อแม่บอกลูก ๆ ว่า มื้อเช้าเป็นมื้อสำคัญที่สุดของวัน
เราต้องใช้พลังงาน เราต้องให้อาหารสมองและร่างกาย

หลังมื้อเช้า ครอบครัวแตกสานซ่านเซ็น แยกย้ายกันตามภาระหน้าที่ ไปเรียน ไปทำงาน
มือเย็น เราไม่รีบร้อน หลังอาหารเย็น เราพักผ่อนแล้วเรานอน

อาหารมื้อเย็นพร้อมหน้าพร้อมตาคนในครอบครัว คนสำคัญของชีวิต
มื้อกลางวันกับเพื่อนเรียนและเพื่อนร่วมงาน
แต่มื้อเช้ามักเป็นของเราคนเดียว




เคยเห็นป้ายเล็ก ๆ ห้อยไว้ที่ประตูกระจกร้านกาแฟเขียนไว้ว่า
มีอาหารเช้าตลอดวัน
ฉันยิ้มให้กับป้ายนี้
ป้ายที่ทำขึ้นสำหรับลูกค้านักท่องเที่ยวที่นอนกลางวัน
แต่ฉันกลับเห็นเป็นปรัชญา




เมื่อมีวันแย่ ๆ ไม่เคลื่อนไหว
ลองสั่งอาหารเช้า เพลิดเพลินไปกับมัน
แล้วเริ่มใหม่


 

เหตุผลที่หลายคนดื่มกาแฟในที่ทำงานบ่อย ๆ อาจไม่ใช่เพราะแก้ง่วง
แต่เพื่อสนองตอบความต้องการเริ่มใหม่ระหว่างวันที่เหนื่อยหน่าย
ก็เป็นได้



ช่วงเวลาอาหารเช้า อาจเป็นของเราคนเดียว



เช่นเช้านี้

ที่โต๊ะไม้ใกล้หน้าต่างข้างต้นไผ่








*

ฟังเพลง"ลม"ของบาคไปด้วย
http://www.youtube.com/watch?v=E2j-frfK-yg




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น