Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


14.8.55

สถานใด (ในห้วงฉัน(ท์)) Song of the Moment , listen how the music plays


สัทธราฉันท์ ๒๑


ทุกช่วงเวลานภาแสง

ศิริรพิสำแดง

ภาพวิสุทธิ์แห่ง

วิถีจร


ทุกข์ร้อนใดจะถ่ายถอน

ขณะฤดิโรยรอน

ใจสะท้อนย้อน

ประโลมใจ


เป็นไรคือมิเป็นไร

ปะทะและละจากไป

ชื่นสุคนธ์นัย

ระหว่างกาล


ชีวิตยื่นขมระคนหวาน

จะริเลาะรึรุดผ่าน

เก็บ และ ปลูกหว่าน

ก็เราเอง


เงี่ยฟังซึมซับสดับเพลง

ดุริยะจะบรรเลง

ไพเราะ ในวังเวง

สถานใด




3 ความคิดเห็น:

  1. ชอบจังหวะ
    อ่านยาก
    ไพเราะ
    ท่วงทำนองคำทำให้นึกถึงเพลงไทยเดิม

    Minmintra

    ตอบลบ

  2. เวลาเขียนฉันท์
    จัสเขียนด้วยวิธีส่วนตัว
    ไม่นึกครุลหุ
    คำเป็นคำตาย
    แต่จับจังหวะ สั้นยาว
    เช่นบทนี้จะเป็น
    ยาวยาวยาวยาวสั้นยาวยาว
    สั้นสั้นสั้นยาวยาว
    อ่านแบบนี้น่าจะง่ายขึ้น

    ตอบลบ
  3. อ๋อ เข้าใจล่ะ

    แต่ก็อ่านได้นะคะ จังหวะจะเกิดขึ้นตอนอ่าน

    เพราะดีค่ะ

    แต่ชาตินี้ คงไม่ได้เขียนฉันท์

    ^^


    ตอบลบ