Home Photo

Home Photo
Happy New Year 2019

สวัสดีปีใหม่ค่ะ
กว่าจะมาสวัสดีได้ก็ผ่านไปถึง 15 วันแล้ว
เวลาผ่านไปรวดเร็วเหลือเกิน
แต่เราก็ยังมีอีก 11 เดือนครึ่งที่เหลืออยู่ให้ได้ทำอะไร ๆอย่างที่ใจปรารถนา
ขอส่งความรู้สึกดี ๆ ส่งแรงกายและแรงใจ และความเบิกบานเป็นสุขถึงเพื่อนอ่านทุกคนค่ะ

ลงภาพวาดหมายเลข 5 ซึ่งเป็นภาพเล็กหรือภาพลองวาดในกระทู้ "บทกวีบนแคนวาส"แล้วนะคะ

จัสมิน
15 มกราคม 2562


1.10.57

กุหลาบในสวน สิ่งกระทบ และภาพสะท้อน / Roses, Consequences and Reflection

กุหลาบอังกฤษ จูบิลี เซเลเบรชั่น / English Rose Jubilee Celebration


กุหลาบทำให้ฉันไม่ค่อยได้เงยหน้าขึ้นมองฟ้า
แต่ไม่เคยลืมที่จะมอง




เมื่อวานบนทางเดินในสวน
เห็นดอกปีบดอกหนึ่งร่วงอยู่บนพื้น
จึงได้รู้ตัวว่าดอกปีบบานแล้ว



กุหลาบเฮอริเทจ  / English Rose Heritage


หลากหลายเรื่องราวผันผ่าน
เลือนลางอยู่หลังม่านกาลเวลา


กุหลาบเจ้าหญิง ชารีฟา อัสมา / English Rose Sharifa Asma


เวลาไม่ได้เดินไปข้างหน้าเพราะสองขาของเรา
เวลา พาสองขาของเราให้ก้าวเดิน


 กุหลาบอเมริกัน การ์เด้นพาร์ตี้ / Rose Garden Party hybridized by Swim


หากเราไม่ก้าวเดิน เวลาไม่สามารถหยุดรอ
เวลาไม่เคยทิ้งเรา
เราต่างหากที่ทิ้งเวลา


กุหลาบอเมริกัน การ์เด้นพาร์ตี้ / Rose Garden Party hybridized by Swim


เหตุการณ์หนึ่ง ก่อเกิดอีกเหตุการณ์หนึ่งและอีกหลายเหตุการณ์
จนเราอาจลืมไปว่ามันเริ่มต้นอย่างไร
แต่นั่นไม่สำคัญเท่าความจริงที่ว่า
เรา ไม่สามารถกลับไปที่จุดเริ่มต้นนั้นได้อีก





บ้านเราที่ถูกทิ้งไว้ข้างหลัง
คงไม่มีใครไปเหยียบย่าง
จะมีใครไปเก็บกวาดบ้างไหมนะ


กุหลาบเจ้าหญิง ชารีฟา อัสมา / English Rose Sharifa Asma

ยามสายวันหนึ่งในเดือนกันยา
ฉันทำรุ้งเหนือผืนดินด้วยการรดน้ำต้นไม้
ละอองไอ ความร้อน ความชื้น และแสงเป็นใจ


กุหลาบเฮอริเทจ  / English Rose Heritage


วันเกิดผ่านไป ปีใหม่ใกล้เข้ามา
ฉันเผลอทบทวนสิ่งที่เกิดขึ้น ดำรงอยู่ และที่ผ่านพ้นตามวิสัย
มีไม่กี่อย่างหรอกที่ผ่านเข้ามาให้ทบทวน
ล้วนเป็นเรื่องคนสำคัญ สิ่งสำคัญที่มีความหมาย
คนเราจะมีใครสักกี่คนหรือกี่อย่างที่สำคัญกับเราจริง ๆ
เหมือนดอกไม้ในสวน
มองเมื่อไรก็ซ้ำซากอยู่อย่างนั้น
แต่ก็อยากมอง ตื่นขึ้นมาก็อยากเห็น
ไม่ว่าในสภาพใด




แต่ละปีที่ผ่านมาแล้วผ่านไป
ไม่ได้ทำให้ฉันโตขึ้นหรือฉลาดขึ้นสักเท่าไรหรอก

ปีนี้มีการเกิดในครอบครัวของเราที่เป็นเรื่องที่ดีที่สุด ดีใจที่สุด
มีเรื่องที่ทำให้เศร้าจากการตาย
และเรื่องย่ำแย่น่าสลดใจเป็นที่สุด
ล้วนมาจากคนใกล้ตัวทั้งนั้น
บางเรื่องทำอะไร ๆ ได้ บางเรื่องทำไม่ได้
เรื่องที่ทำอะไรไม่ได้ก็ได้แต่ยอมรับ
มีสิ่งดี ๆ ที่ทำได้ก็ทำไป

เหนื่อยนักก็มีที่พักในสวน
ทุกเย็นย่ำ สวนเยียวยาและปลอบโยน
แม้ปราศจากถ้อยคำ


กุหลาบเจ้าหญิง ชารีฟา อัสมา / English Rose Sharifa Asma

Laura by Chet Baker
 

*





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น